Những câu chuyện: “Cho đi nụ cười sẽ nhận lại niềm vui” cùng chuyến đi câu vừa qua

Kể nghe, tuần rồi mình đi Nhật, đến thị trấn có tên Susami bên bờ Thái Bình Dương cách thành phố Osaka gần 200km về phía đông, đi câu cá chơi cùng vài người bạn.

Một thị trấn nhỏ nằm ven biển, người dân sống bằng nghề câu cá ngừ đại dương từ rất lâu đời.
Đây là nơi rất bình yên, với 1 cầu cảng nhỏ, 1 nhà ga nhỏ cùng 2 chuyến tàu đến đi hàng ngày và 1 quán cơm nhỏ chỉ với hơn chục chiếc ghế cùng với cô chủ quán lớn tuổi vui tính, nấu ăn rất ngon, ngày đầu tụi mình đến quán ăn trưa, có khách tầm 5-7 người địa phương thôi, vậy mà cô ấy không nhận khách nữa vì hết đồ ăn. Hôm sau tụi mình phải đến book trước thì mới được ăn 🙂
Thị trấn nhỏ xinh đẹp, êm đềm tới mức, sáng sớm mình đi dạo mà chẳng thấy ai, thỉnh thoảng lắm mới thấy 1-2 người già dắt chó đi dạo….
Đi ra cầu cảng, bắt gặp 1 bác lớn tuổi đang câu dưới trời mưa lất phất nhẹ, nói chuyện mới biết bác hơn 75 tuổi là công chức nghỉ hưu về đây dưỡng già, sống bình yên với câu cá và đi trek nhẹ mỗi ngày….
Rồi mưa thêm nặng hạt, bác mở cốp xe lấy 2 cây dù đưa cho 2 anh em mình, đứng che xem câu và nói chuyện câu cá tiếp.
Lúc chia tay, trả dù, bác nhất định không nhận, bác chỉ mình bảo: cái áo cậu này không chống nước, cứ cầm lấy 2 cây dù mà về, đừng ngại.
Cầm dù đi về dưới mưa trong cái lạnh 18 độ mà lòng biết ơn dâng trào, tự hỏi không biết bao giờ mình mới có dịp trả được tấm ân tình của 1 người xa lạ, ở 1 nơi xa sôi như thế này.
—-//—-//—-

Chuyến bay hôm qua từ Osaka về TP HCM về thời xấu suốt chuyến, và là 1 chuyến bay bất ổn ngay khu vực mình ngồi.

Sau mình 1 hàng ghế, bên phải, là cô gái có bầu bụng to đi 1 mình, bay đượcc tầm 1 tiếng là cô ấy bất an, khóc, than trằn bụng, các tiếp viên lại an ủi trấn an đủ kiểu, nhưng không yêu cầu trợ giúp y tế nên mình vẫn ngồi yên, khi chuẩn bị hạ cánh cô ấy nôn ói liên tục, rất thương vì chỉ đi có 1 mình, may mắn là có các bạn tiếp viên chăm sóc rất chu đáo.
Khi máy bay dừng hẳn, mọi người chuẩn bị xuống thì mình quay qua hỏi thăm và chỉ cho cô ấy đến bệnh viện sản gần sân bay nhất để đến khám liền, do cô ấy than em bé đạp mạnh, đau bụng dưới nhiều cùng ra dịch…để bác sĩ chuyên khoa khám và xử lí tốt nhất trước khi cô ấy về Bình Dương.
Cô ấy hỏi, anh là người xa lạ, sao anh tốt với em thế?
Nghe từ người xa lạ, làm mình chợt nhớ tới người xa lạ đã tặng mình 2 cây dù giữa trời mưa giá rét bên Nhật vừa rồi.
Mình chỉ cười rồi bảo: anh là bác sĩ, không phải chuyên ngành sản khoa nhưng anh nghĩ anh có thể cho em những lời khuyên tốt nhất với kiến thức hạn hẹp về sản khoa của mình. Em nên nghe theo a đi khám liền đi nhé.

…..

Bay được nửa đường, máy bay rung lắc nhiều, lối đi bên trái có anh bạn trẻ người Nhật trên đường đi vệ sinh về chỗ ngồi, đột nhiên ngất, té sấp úp mặt xuống sàn, máu chảy đầm đìa, các bạn tiếp viên chăm sóc thấy không ổn nên phát loa yêu cầu ai là nhân viên y tế xin trợ giúp. Mình ngồi dậy đến giúp.
Việc kiểm tra và xử lí cầm máu tạm thời vết thương đang chảy máu dưới cằm do té và đánh giá tình hình hiện tại của bệnh nhân như thế khá dễ dàng với 1 bác sĩ ngoại khoa như mình, chuyện nhỏ nhưng mình nghĩ sẽ mang lại sự yên tâm lớn cho anh bạn người Nhật và các bạn tiếp viên đang rất lo lắng (do thấy chảy máu nhiều) vì biết có bác sĩ tình cờ cùng đồng hành với họ trên chuyến bay này.
May mắn là chuyến bay hạ cánh trong sự bình yên không xảy thêm ra sự cố nào cả.
—-//——//—-
Lòng tốt của mọi người xung quanh chúng ta rất nhiều, bạn cứ nhận đi, trả đc thì trả không trả được thì đừng cố trả, vì đôi khi họ cho đi không phải là để nhận lại mà là để lan toả.
Chúng ta cứ bắt chước họ, cứ lan toả lòng tốt không vụ lợi đi, rồi 1 ngày có khi chính bản thân bạn hay người thân của bạn sẽ tình cờ nhận lại được từ 1 người xa lạ, ở 1 nơi rất xa sôi như chính mình đã nhận được.
—//—-//—-
Kể chuyển chủ yếu để khoe tấm ảnh rất hay mình chụp đc ở thị trấn bình yên đó.
Fanpage: BS Nguyễn Khanh

——————————————————————————————————————————————————

Hãy liên hệ CHARMING để được tư vấn trực tiếp các phương pháp làm đẹp phù hợp cho bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ MỸ VIỆN CHARMING

57 Bis Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
146 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
* Trung tâm Charming có 2 mặt tiền
Có chỗ để xe MIỄN PHÍ cho xe máy và ô tô
Đặt hẹn 028.665.44.339 Hotline 0973.60.60.60 – 0964.60.60.60
Email: tuvancharming@gmail.com
Website: www.deptoandien.vn – www.charmingspa.com

📌 𝑇𝑢̛ 𝑣𝑎̂́𝑛 𝑚𝑖𝑒̂̃𝑛 𝑝ℎ𝑖́ 𝑣𝑜̛́𝑖 𝐵𝑎́𝑐 𝑠𝑖̃ 𝑣𝑎̀ 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̂𝑛 𝑣𝑖𝑒̂𝑛.

📌 𝑉𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 đ𝑎̣̆𝑡 ℎ𝑒̣𝑛 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐 𝑘ℎ𝑖 đ𝑒̂́𝑛 đ𝑒̂̉ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 ℎ𝑜̂̃ 𝑡𝑟𝑜̛̣ 𝑡𝑜̂́𝑡 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡.

Ý KIẾN TƯƠNG TÁC
logo-partner