Chăm sóc đôi mắt sau khi cắt mí

Để có được một đôi mắt to đẹp thay vì đôi mắt ti hí, 1 mí thì liệu pháp dành cho bạn đó chính là cắt mí mắt. Quá trình cắt mí mắt phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, nhưng bên cạnh đó, để đôi mắt được hoàn hảo lại phụ thuộc rất nhiều vào cách chăm sóc của bạn sau khi thực hiện.

cắt mí

Vậy bạn đã biết cách chăm sóc thế nào chưa? Để tránh các trường hợp nhiễm trùng hay kích ứng vùng da xung quanh phải làm thế nào? Tìm hiểu cùng chúng tôi bạn nhé!

Chườm lạnh

Tích cực trườm đá trong 1 – 2 ngày đầu tiên sau phẫu thuật từ 15 – 20 phút/lần. Đá sẽ giúp tan vết thâm tím hay sưng nhẹ tạm thời do phẫu thuật gây ra, tránh để nước nhỏ vào vết mổ.

chăm sóc mắt

Thực hiện theo đơn thuốc của bác sĩ

Để chăm sóc mắt sau khi cắt mí được tốt, bạn nên tuân theo các chỉ dẫn của bác sỹ, sử dụng thuốc giảm đau và mỡ kháng sinh mà bác sỹ chỉ định. Thuốc giảm đau thường gây cảm giác buồn ngủ nên bạn tốt nhất không nên lái xe sau khi uống thuốc. Hãy vệ sinh mắt và thoa thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, vết mổ sau khi cắt mí mắt nhanh lành hơn.

chăm sóc mắt

Bạn tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất kỳ thuốc nào ngoài đơn thuốc bác sĩ, những thuốc này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn cho bạn.

Chế độ nghĩ ngơi hợp lý

chăm sóc mắt

Không để mắt phải hoạt động quá nhiều và bị mệt mỏi sau khi cắt mí mắt. Bạn cần tuân thủ đúng chế độ nghỉ ngơi và chăm sóc mắt sau khi cắt mí như sau:

  • Để mắt tự nhiên, không trang điểm vùng mắt trước khi mí mắt lành hẳn, thường là sau khoảng 2 tuần bạn có thể trang điểm mắt bình thường.
  • Không massage hoặc dụi mắt tránh tổn thương cho mắt.

Nên ăn những thực phẩm gì?

Bạn cần tránh tuyệt đối những thức ăn như:

  • Rau muống: Đây là thực phẩm dễ gây sẹo lồi nhất.
  • Đồ nếp: Thực phẩm này khiến cho đôi mắt của bạn sung mủ, vết thương lâu lành và thậm chí dẫ đến những nguy hiểm không đáng có.
  • Hải sản: đây là những thực phẩm dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở vết thương.

chăm sóc mắt

Tuy rằng sẹo là do cơ địa mỗi người. Nhưng không ai chắc chắn mình là cơ địa sẹo lồi và mình là cơ địa lành tính. Do đó để sở hữu đôi mắt đẹp, tránh trường hợp sẹo thì bạn nên tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Chúc bạn nhanh chóng sở hữu đôi mắt bồ câu hai mí to đẹp, “hút hồn” bao ánh nhìn nhé!

Hãy liên hệ CHARMING để được tư vấn trực tiếp các phương pháp làm đẹp phù hợp cho bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ MỸ VIỆN CHARMING

57 Bis Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
146 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
* Trung tâm Charming có 2 mặt tiền
Có chỗ để xe MIỄN PHÍ cho xe máy và ô tô
Đặt hẹn 028.665.44.339 | Hotline 0973.60.60.600964.60.60.60
Email: tuvancharming@gmail.com
Website: www.deptoandien.vnwww.charmingspa.com

Ý KIẾN TƯƠNG TÁC
logo-partner