“Đẹp nhân tạo” hay “xấu tự nhiên”

Vấn đề “xấu tự nhiên” hay “đẹp nhân tạo” hiện là một trong những vấn đề gây nhiều tranh cãi, đặc biệt khi công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phát triển.

Nỗi buồn của “xấu tự nhiên”

Ông bà ta có câu: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, “Cái nết đánh chết cái đẹp”… nhằm khẳng định vẻ đẹp tâm hồn, rộng hơn là vẻ đẹp tư duy, tri thức luôn có giá trị cao hơn vẻ đẹp của nhan sắc. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, sắc đẹp ngày càng có vị trí vô cùng quan trọng.

Không phải tự nhiên mà ngày nay, các cô gái kém sắc lại khó xin việc, đặc biệt trong những ngành dịch vụ yêu cầu cao về ngoại hình như du lịch, mỹ phẩm, quảng cáo… Khi tri thức tương đương, nhan sắc sẽ được đưa lên bàn cân so sánh, lúc này các nàng “gái xấu” sẽ bị yếu thế hơn hẳn. Người ta vẫn thường nói rằng sắc đẹp chỉ là bề nổi, vẻ đẹp tâm hồn mới là vĩnh cửu, nhưng xã hội ngày nay không chỉ cần tài mà còn đòi hỏi sắc, không ít cô gái vẫn chịu thiệt thòi và buồn tủi vì vẻ ngoài thấp điểm của mình.

Đẹp nhân tạo

Kim Yu Mi – hoa hậu Hàn Quốc 2012 được biết đến với vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng.

Nhưng ngay sau khi vừa đăng quang, cô đã vướng phải scandal về phẫu thuật bản thân cô cũng không phủ nhận mình đã trải qua nhiều cuộc PTTM để xinh đẹp như bây giờ.

“Phụ nữ xấu không có quà” không hẳn là không có cái lý của nó. Một nụ cười đẹp, một đôi mắt đẹp,… sẽ dễ dàng lấy thiện cảm từ người đối diện. Bởi vậy, các công việc càng giao tiếp ngoại giao nhiều, càng cần cái đẹp. Đó là chưa kể cái đẹp cũng đem lại sự hấp dẫn giới tính cao hơn. Vì vậy các cô gái chẳng may mang tiếng “xấu” thường khó tìm kiếm bạn đời hơn gái đẹp.

Đó cũng là lý do vì sao ngày càng nhiều phụ nữ, thậm chí cả cánh đàn ông tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sửa lại nhan sắc của mình.

“Đẹp nhân tạo” cũng có nỗi khổ riêng

Con người vốn có bản năng yêu thích cái đẹp. Do đó, dù đẹp tự nhiên hay là do “nhân tạo” cũng đều đáng được trân trọng. Tuy nhiên, “vẻ đẹp nhân tạo” cũng có nỗi khổ riêng của nó.

Trước hết, đó là “hạn sử dụng”. Vì không phải do tạo hóa, nên hầu hết các sản phẩm nhân tạo đều có hạn sử dụng do bị cơ thể đào thải hoặc chất lượng xuống cấp theo thời gian. Nếu muốn đẹp lâu dài, bạn buộc phải có biện pháp thay thế. Vượt quá “thời gian bảo hành”, sẽ xuất hiện các biến dạng từ các sản phẩm này, gây hại cho cơ thế.

Tiếp đó, là khả năng chịu lực kém của vẻ đẹp nhân tạo. Ví dụ một chiếc mũi cao nhờ nâng sụn, nếu không cẩn thận tác động mạnh, có thể dẫn đến lệch hoặc gẫy sụn.Các cô gái thường được bác sĩ yêu cầu hạn chế vận động mạnh trong thời gian đầu phẫu thuật để tránh làm ảnh hưởng đến “chất lượng nhan sắc”. Vì vậy, việc lo lắng bảo đảm sự an toàn cho vẻ đẹp mới cũng khiến phái đẹp đau đầu.

“Đẹp nhân tạo” để tự tin và thành công hơn trong cuộc sống không có gì là xấu

Tuy nhiên, thông thường các loại phẫu thuật không sử dụng sản phẩm nhân tạo (sụn, silicon, botox, hóa chất…) sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố này.

Thái độ và quan điểm của số đông cũng là một vấn đề ảnh hưởng tâm lý các cô gái, đặc biệt người dân ở các nước châu Á nặng về vẻ đẹp truyền thống, vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ dù đã thông thoáng hơn nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

“Đẹp nhân tạo” hay chấp nhận “xấu tự nhiên” vẫn còn là nỗi băn khoăn của nhiều thiếu nữ. Nhưng làm đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người. Không phải ai cũng có may mắn sở hữu gương mặt hài hòa, thân hình cân đối. Bởi vậy, việc từ bỏ cái “xấu tự nhiên” để hướng đến cái “đẹp nhân tạo” là mong muốn chân chính của con người. Bác sĩ Dương Văn Tươi khẳng định: “Trong giới hạn cho phép về sự an toàn, việc làm đẹp bằng cách nào đi nữa cũng đáng được tất cả chúng ta trân trọng”.

Hãy liên hệ CHARMING để được tư vấn trực tiếp các phương pháp làm đẹp phù hợp cho bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ MỸ VIỆN CHARMING

57 Bis Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
146 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
* Trung tâm Charming có 2 mặt tiền
Có chỗ để xe MIỄN PHÍ cho xe máy và ô tô
Đặt hẹn 028.665.44.339 | Hotline 0973.60.60.600964.60.60.60
Email: tuvancharming@gmail.com
Website: www.deptoandien.vnwww.charmingspa.com

Ý KIẾN TƯƠNG TÁC
logo-partner