Giải đáp những thắc mắc sau khi nâng mũi và độn cằm

Việc chăm sóc sau khi nâng mũi hoặc độn cằm, có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả nâng mũi cũng như kết quả độn cằm của bạn, có rất nhiều bạn dự tính nâng mũi hoặc độn cằm nhưng vẫn còn băn khoăn, không biết là sau khi nâng mũi có được tập thể dục, tập Gym không? Có được uống bia sau khi nâng mũi hay độn cằm không? Có được quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật không? Cùng giải đáp thắc mắc với Charming nhé!

 

Tập thể dục, tập Gym sau khi nâng mũi và độn cằm có được không?

Thông thường, sau phẫu thuật nâng mũi hay độn cằm từ 5 – 7 ngày, bác sĩ sẽ có những quy tắc riêng về việc chăm sóc mũi và cằm cần tránh những loại vận động nào, kiêng khem thức ăn gì. Tuy nhiên, sau khi thời gian này kết thúc và mũi hoặc cằm đã hết sưng nề, bạn có thể trở lại sinh hoạt như bình thường. Để chắc chắn hơn về dáng mũi, dáng cằm của mình thì tốt nhất là sau 20 – 30 ngày bạn nên hỏi ý kiến trực tiếp của bác sĩ để có thể tự tin hoạt động những môn thể thao yêu thích.

chăm sóc sau khi nâng mũi hoặc độn cằm

Những môn thể dục không nên thực hiện sau khi nâng mũi hoặc độn cằm

Cúi người

Trong tuần đầu tiên sau khi nâng mũi, độn cằm cần tránh những động tác đòi hỏi cúi ngừơi, gập người để nâng vật nặng quá 5kg. Khi thực hiện những động tác này, mũi và cằm sẽ chịu áp lực rất lớn, có thể khiến các đường chỉ bị bật ra, quá trình hồi phục sẽ lâu hơn. Các bạn cũng cần hạn chế va chạm xung quanh vùng mũi, vùng cằm ở tuần đầu tiên để đảm bảo mũi không bị lệch, vẹo.

Tránh các môn thể thao có cường độ mạnh

Việc tập luyện các môn thể thao cần thể lực cao sẽ khiến mũi, cằm bị sưng và lâu bình phục. Theo các bác sĩ thì cần tới 6 tuần để mũi và cằm hoàn toàn hồi phục, vì thế khách hàng sau khi nâng mũi hoặc độn cằm cần tìm hiểu thật kĩ vấn đề này.

Tập thể dục nhịp điệu

Tránh những bài tập thể dục nhịp điệu ít nhất là 1 tháng sau khi nâng mũi, độn cằm thay vào đó nên đi bộ chậm rãi và nhẹ nhàng. Theo lời khuyên của các bác sĩ, đi bộ trong giới hạn cơ thể cho phép sẽ ngăn chặn máu đông hình thành sau khi phẫu thuật nâng mũi, độn cằm khiến mũi, cằm của bạn hồi phục tốt hơn.

Uống bia sau khi nâng mũi, độn cằm có được không?

Hiện nay trong Phẫu thuật thẩm mỹ có 2 phương pháp nâng mũi và độn cằm là: Phẫu thuật nâng mũi, độn cằm và nâng mũi, độn cằm không phẫu thuật. Mỗi phương pháp sẽ có những kiêng khem khác nhau.

chăm sóc sau khi nâng mũi hoặc độn cằm

Nếu bạn tiến hành nâng mũi – độn cằm bằng phương pháp phẫu thuật

Đối với Phương pháp này, sau khi tiến hành phẫu thuật bạn sẽ phải thực hiện ăn kiêng một vài món ăn để đem lại kết quả phẫu thuật tốt nhất. Ngoài các loại món ăn làm từ hải sản, rau muống, nếp đồ không nên ăn để giúp vết thương mau khỏi và tránh để lại sẹo sau phẫu thuật, trong thời gian chờ cho mũi và cằm định hình, bạn nên kiêng cả uống rượu bia. Bởi lẽ rượu bia sẽ giảm sức đề kháng trong cơ thể và ảnh hưởng đến tác dụng thuốc kháng sinh hay chống viêm. Chính vì vậy trong khoảng thời hạn 1 tháng sau khi nâng mũi và độn cằm bạn không nên uống bia rượu. Khi chiếc mũi hay chiếc cằm của mình đã định hình vững chắc thì bạn có thể uống bia rượu trờ lại bình thường.

Nếu bạn tiến hành nâng mũi – độn cằm bằng phương pháp không phẫu thuật

Đối với phương pháp Nâng mũi – Độn cằm không phẫu thuật, sau khi tiến hành nâng xong bạn hoàn toàn có thể trở lại sinh hoạt bình thường mà không cần kiêng ăn uống bất cứ gì nhiều cả.

Quan hệ tình dục sau khi nâng mũi – độn cằm có được không?

chăm sóc sau khi nâng mũi hoặc độn cằm

Nâng mũi hay độn cằm đều được can thiệp với phương pháp phẫu thuật vào cấu trúc của mũi và cấu trúc cằm để cải thiện về tính thẩm mỹ dáng mũi, dáng cằm của bạn. Điều đó không làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý cũng như chức năng và hoạt động của bộ phận nào khác trên cơ thể, vì vậy bạn không nên quá lo lắng về vấn đề sau khi nâng mũi hay sau khi độn cằm có quan hệ vợ chồng được không nhé.
Nâng mũi hoàn toàn không ảnh hưởng hay gây trở ngại gì cho việc sinh hoạt vợ chồng cả, hơn nữa hiện nay chưa có công trình khoa học nào nghiên cứu về mối liên quan giữa mũi đỏ hay cằm lệch, sưng to sau khi nâng mũi hay độn cằm và vấn đề quan hệ vợ chồng cả.

Hãy liên hệ CHARMING để được tư vấn trực tiếp các phương pháp làm đẹp phù hợp cho bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ MỸ VIỆN CHARMING

57 Bis Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
146 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
* Trung tâm Charming có 2 mặt tiền
Có chỗ để xe MIỄN PHÍ cho xe máy và ô tô
Đặt hẹn 028.665.44.339 | Hotline 0973.60.60.600964.60.60.60
Email: tuvancharming@gmail.com
Website: www.deptoandien.vnwww.charmingspa.com

Ý KIẾN TƯƠNG TÁC
logo-partner