Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường làm việc với Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ về mô hình Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương

Ngày 27/7/2023, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã có buổi làm việc với Nhóm đánh giá của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) do Bộ Y tế chủ trì tại công văn số 4181/BYT-TCCB ngày 05/7/2023 của Bộ Y tế về việc thảo luận lấy ý kiến về kế hoạch xây dựng mô hình Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trung ương tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc có bà Phí Thị Giang, Cán bộ Phòng Y tế công cộng và Dinh dưỡng, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế. Bà Suzane Binder – Cố vấn cao cấp Hiệp hội quốc tế của các Viện y tế công cộng quốc gia (IANPHI), Bà Đỗ Thùy Trang – Trưởng nhóm về Giám sát và Đáp ứng, Bà Allison Olmsted – Cán bộ Y tế công cộng, Bà Nguyễn Tố Nga, Phiên dịch viên, Văn phòng USCDC tại Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn, Phó Viện trưởng Viện SKNN&MT chủ trì buổi làm việc cùng toàn bộ lãnh đạo các Khoa chuyên môn, Phòng chức năng, Trung tâm trực thuộc Viện.

hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn, Phó Viện trưởng tiếp đón và chủ trì làm việc với Nhóm đánh giá của USCDC

Chào mừng buổi làm việc, Ban chấp hành công đoàn Viện SKNN&MT đã biểu diễn tiết mục văn nghệ “Ba quan mời trầu” dân ca Hà Nam là một trong các bài hát dân ca giới thiệu đến các đại biểu của CDC Hoa Kỳ.

Phát biểu tại cuộc họp, PGS.TS. Nguyễn Văn Sơn, Phó Viện trưởng chào đón đoàn cán bộ của Bộ Y tế và Nhóm đánh giá của USCDC đến cùng thảo luận về các hoạt động chuyên môn của Viện cũng như các nội dung cho kế hoạch xây dựng mô hình CDC Trung ương tại Việt Nam.

hội thảo

ThS. Nguyễn Huyền Trang, Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và Quản lý khoa học đã có bài trình bày giới thiệu về Viện SKNN&MT: chức năng, nhiệm vụ, vai trò và vị trí trong hệ thống y tế dự phòng quốc gia, trong khu vực; các hoạt động chuyên môn đã và đang triển khai, các định hướng phát triển lĩnh vực chuyên môn của Viện trong các năm tiếp theo trong hệ thống y tế dự phòng.

hội thảo

Bà Suzane Binder – Cố vấn cao cấp IANPHI cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Viện và ghi nhận những vai trò, đóng góp của Viện cho lĩnh vực Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường nói riêng và cho lĩnh vực y học dự phòng nói chung thông qua bài báo cáo chi tiết của Viện.

Tại cuộc họp, Nhóm đánh giá của USCDC và toàn thể Lãnh đạo Viện và lãnh đạo các Khoa/Phòng/Trung tâm đã trao đổi về hệ thống y tế dự phòng hiện nay, tập trung vào các nội dung: Giám sát, Hệ thống xét nghiệm, Chuẩn bị và Đáp ứng Khẩn cấp, Phát triển nguồn nhân lực.

Các đại biểu cùng thảo luận về cơ cấu, ưu nhược điểm và những khó khăn, vướng mắc của hệ thống Y tế dự phòng hiện nay cũng như của CDC Hoa Kỳ trong đáp ứng yêu cầu chuyên môn, thu thập số liệu, đề xuất chính sách, hỗ trợ hệ thống tuyến dưới.

Nhóm đánh giá của USCDC ghi nhận ý kiến đóng góp tích cực phía Viện về những ưu điểm, nhược điểm, những tác động đến công việc của Viện, hệ thống YTDP Việt Nam. Bà Suzane Binder cảm ơn Viện và sẽ tiếp tục làm việc cùng nhiều đơn vị khác của Bộ Y tế đến 9.8.2023 sẽ có báo cáo kết quả phân tích độc lập ban đầu của Nhóm tới lãnh đạo Bộ với và đề xuất các phương án tối ưu cho nội dung xây dựng CDC trung ương tại Việt Nam.

hội thảo

Theo: Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường

THÔNG TIN LIÊN HỆ MỸ VIỆN CHARMING

57 Bis Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
146 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
* Trung tâm Charming có 2 mặt tiền
Có chỗ để xe MIỄN PHÍ cho xe máy và ô tô
Đặt hẹn 028.665.44.339 | Hotline 0973.60.60.600964.60.60.60
Email: tuvancharming@gmail.com
Website: www.deptoandien.vnwww.charmingspa.com

Ý KIẾN TƯƠNG TÁC
logo-partner