Các biến chứng nào có thể gặp sau phẫu thuật nâng mũi?

Nâng mũi là một dạng phẫu thuật giúp đầu mũi nhỏ, sống mũi cao thẳng thanh tú, giúp gương mặt đẹp toàn diện hơn nhờ vào tay nghề của các bác sĩ chuyên ngành cùng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp xảy ra những biến chứng sau nâng mũi do tay nghề bác sĩ yếu kém, sử dụng những phương pháp nâng mũi cũ không còn phù hợp, chất liệu sử dụng trong quá trình nâng mũi không được đảm bảo, thực hiện nâng mũi trong điều kiện phòng không được vô trùng kỹ lưỡng chưa đạt tiêu chuẩn.

Thế nào là một chiếc mũi sau phẫu thuật “đạt chuẩn”?

–   Dáng mũi hài hòa với cấu trúc của gương mặt.

–   Không bị co kéo hai góc mặt.

–   Sống mũi cao, thẳng, có độ dốc tự nhiên (sống mũi tạo góc 30 – 40 độ so với mặt phẳng của gương mặt)

–   Mũi không đỏ, không bóng, không lộ chất liệu.

–   Có góc trán mũi. Đây là đặc điểm giải phẫu thẩm mỹ rất quan trọng của người Á Đông giúp tạo hình dạng mũi đẹp, tự nhiên.

–   Đầu mũi thon, tròn, dài ra (mũi không được kín).

–   Đầu mũi không bị hếch, không bị khoằm.

–   Chân mũi phải thẳng, lỗ mũi hai bên phải đều nhau.

 

Các biến chứng có thể gặp trong phẫu thuật nâng mũi:

  • Sóng mũi sưng đỏ

Mũi sau khi phẫu thuật nâng mũi có phần sống bị sưng đỏ là tình trạng thường gặp. Thông thường khoảng 3-5 ngày tình trạng sống mũi bị sưng sẽ giảm dần, tuy nhiên nếu bác sỹ nâng mũi không đúng kỹ thuật, vật liệu nâng mũi không đảm bảo thì mũi sẽ bị sưng trong một thời gian lâu dài và gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

 

  • Mũi bị hoại tử do nhiễm trùng

Những dấu hiệu khi bị nhiễm trùng là mũi sẽ bị sưng đỏ, viêm, tiết mủ và có thể bị sốt ngay sau tuần đầu phẫu thuật. Nhiều người có thói quen hay rửa mặt làm mũi bị thấm nước, hay thói quen đưa tay vào mũi để ngoáy khi bị đau hoặc ngứa… Ngoài ra còn có một số nguyên nhân do khói bụi, không mang khẩu trang hay bị nhiễm trùng do các mảnh ghép sau phẫu thuật. Đối với các trường hợp biến chứng của phẫu thuật nâng mũi này thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám, khắc phục tình trạng nhiễm trùng và tư vấn lấy miếng ghép ra.

 

  • Mũi bị cong, vẹo, lệch

Đây là một trong những biến chứng sau nâng mũi thường gặp. Nguyên nhân là do bác sĩ phẫu thuật đặt mảnh ghép không đúng vị trí, khiến sống mũi bị lệch hoặc mảnh ghép không bám chắc vào xương. Những chiếc mũi có cấu trúc xương gồ, không thẳng, có sự co kéo bất thường của mô khi bao bồi quanh sụn cũng khiến mũi dễ bị vẹo, lệch sau phẫu thuật.

Nguyên nhân khác có thể là do trong quá trình rửa mặt chà sát mạnh quá khiến chiếc mũi bị lung lay. Đối với biến dạng ở lỗ mũi, trụ mũi thì bác sĩ sẽ xử biến chứng sau nâng mũi bằng cách dùng các kỹ thuật tạo hình, có trường hợp phải dùng sụn tự thân để sữa chữa các biến dạng.

  • Mũi lộ sóng và bóng đỏ

Nguyên nhân lộ sống là do mặt sụn quá cao hoặc do da mũi quá mỏng mà lại nâng sống mũi quá cao, thường gặp với trường hợp nâng mũi bằng sụn nhân tạo là chủ yếu. Để giải quyết biến chứng sau nâng mũi này bác sĩ sẽ phải gọi giữa vật liệu độn thật kỹ và cân nhắc việc nâng độ cao của mũi sao cho phù hợp vơi gương mặt.

Bác sỹ sẽ tiến hành vệ sinh vùng mũi để đảm bảo vô trùng trong quá trình thực hiện, tiếp theo là lấy sụn nhân tạo ra bên ngoài và tạo hình lại khoang đặt mũi.

Biến chứng của phẫu thuật nâng mũi không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy để hạn chế biến chứng của phẫu thuật nâng mũi bạn nên lựa chọn trung tâm uy tín.

Việc xử lý các biến chứng đòi hỏi bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm. Phải xem xét thật cẩn thận, xác định rõ nguyên nhân và nhất là phải hiểu rõ khách hàng không hài lòng ở điểm nào, từ đó mới đề ra biện pháp giải quyết triệt để được.

Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, trang thiết bị máy móc hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, quy trình phẫu thuật đạt chuẩn, khi thực hiện nâng mũi, sửa mũi bị biến chứng tại Thẩm mỹ viện Charming bạn có thể hoàn toàn an tâm.

 

——————————————————————————————————————————————————

Hãy liên hệ CHARMING để được tư vấn trực tiếp các phương pháp làm đẹp phù hợp cho bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ MỸ VIỆN CHARMING

57 Bis Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
146 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM
* Trung tâm Charming có 2 mặt tiền
Có chỗ để xe MIỄN PHÍ cho xe máy và ô tô
Đặt hẹn 028.665.44.339 | Hotline 0973.60.60.60 – 0964.60.60.60
Email: tuvancharming@gmail.com
Website: www.deptoandien.vn – www.charmingspa.com

📌 𝑇𝑢̛ 𝑣𝑎̂́𝑛 𝑚𝑖𝑒̂̃𝑛 𝑝ℎ𝑖́ 𝑣𝑜̛́𝑖 𝐵𝑎́𝑐 𝑠𝑖̃ 𝑣𝑎̀ 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̂𝑛 𝑣𝑖𝑒̂𝑛.

📌 𝑉𝑢𝑖 𝑙𝑜̀𝑛𝑔 đ𝑎̣̆𝑡 ℎ𝑒̣𝑛 𝑡𝑟𝑢̛𝑜̛́𝑐 𝑘ℎ𝑖 đ𝑒̂́𝑛 đ𝑒̂̉ đ𝑢̛𝑜̛̣𝑐 ℎ𝑜̂̃ 𝑡𝑟𝑜̛̣ 𝑡𝑜̂́𝑡 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡.

Ý KIẾN TƯƠNG TÁC
logo-partner